Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Được sự phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, Công an quận Gò Vấp phối hợp thực hiện có Trung tá Hồ Việt Phương, Phó đội trưởng PCCC Gò Vấp đại diện, cùng phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Về phía lãnh đạo nhà trường có Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hồng, Phó Hiệu trưởng tham dự.
Diễn tập phương án chủ động tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ do Công an Quận Gò Vấp và trường ĐH Công  nghiệp TPHCM phối hợp cùng tổ chức

Diễn tập phương án chủ động tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ do Công an Quận Gò Vấp và trường ĐH Công  nghiệp TPHCM phối hợp cùng tổ chức

Giả định tình huống

- Thời điểm xảy ra cháy: Vào khoảng 10 giờ 00 phút, ngày 25 tháng 07 năm 2023

- Vị trí phát sinh cháy: Phòng thí nghiệm tầng 5 khu nhà F của Trường.

- Nguyên nhân: Do chập điện gây cháy.

Giả định tình huống báo cáo thực hiện

Giả định tình huống báo cáo thực hiện

Khả năng cháy lan và dự báo thiệt hại: Khi xảy ra cháy, đám cháy sẽ lan truyền theo chất cháy trên diện tích bề mặt khu vực theo các chất cháy phân bố, sau đó sẽ lan truyền từ khu vực này sang khu vực khác khác, từ tầng này sang tầng khác cháy lan sang các hạng mục công trình kế bên thông qua các khe hở, cửa sổ, các cấu kiện xây dựng bằng vật liệu dễ cháy dùng để trang trí, qua các đường dây dẫn điện và lan toàn bộ cơ sở gây cháy lớn. Đám cháy có khả năng cháy lan giữa các khu vực và giữa các tầng với nhau. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người bị kẹt lại trong đám cháy. Trong thời điểm đang diễn ra sự cố số lượng người trong tòa nhà dự kiến khoảng 300 người tạo nên sự hoảng loạn, tìm cách thoát nạn ra khu vực an toàn. Dự kiến có khoảng 20 người bị thương kẹt lại ở các tầng và trong các phòng học của các tầng trên.

Lực lượng PCCC tại chỗ: Huy động gần 400 người, khoảng 30 đội viên lực lượng PCCC cơ sở, 300 CBCNV và sinh viên nhà trường thực hiện công tác thoát nạn, sử dụng bình chữa cháy các loại được trang bị tại cơ sở, các họng chữa cháy vách tường, máy bơm chữa cháy. Chỉ huy chữa cháy là Phó Hiệu trường Nhà trường.

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đến nơi, Chỉ huy trưởng lực lượng PCCC tại chỗ báo cáo lại toàn bộ tình hình, diễn biến đám cháy cho Chỉ huy trưởng lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, đồng thời phối hợp cứu người bị nạn và chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đạt hiệu quả cao.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp: Huy động 30 CBCS - Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Gò Vấp, phương tiện: 01 xe chỉ huy, 02 xe nước chữa cháy, 01 xe phương tiện chở máy bơm chữa cháy.

Lực lượng phối hợp: Huy động khoảng 20 cán bộ, nhân viên của 06 đơn vị gồm: Ủy ban nhân dân Phường 4, Ủy ban nhân dân phường 5, quận Gò Vấp: Huy động 01 xe chữa cháy mini (Phường 5); Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp; Bệnh viện quận Gò Vấp; Công ty Điện lực Gò Vấp; Công ty Cổ phần cấp nước Trung An

Qua công tác PCCC Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hồng phát biểu. Chúng tôi có thành lập đội PCCC cơ sở, các trang thiết bị vòi phun và bình chữa cháy đồng thời thường xuyên trang bị mới loại bỏ những cái củ và định kỳ thường xuyên luyện tập . Công tác đội PCCC cơ sở qua đó giúp nâng cao được ý thức của cán bộ viên chức cũng như các em sinh viên trong công tác thật hiệu quả cho nhà trường.

Tiến sĩ NGUYỄN XUÂN HỒNG Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Tiến sĩ NGUYỄN XUÂN HỒNG, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Qua công tác PCCC Trung Tá Hồ Việt Phương Phó đội trưởng Công an PCCC Gò Vấp phát biểu. Cái tiêu chí đầu tiên là để tăng cường cái an toàn PCCC cũng như là tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên các em sinh viên và những người dân xung quanh thấy được cái tầm quan trọng của công tác PCCC - CNCH.

Trung Tá Hồ Việt Phương Phó đội trưởng PCCC Gò Vấp
Trung tá Hồ Việt Phương, Phó đội trưởng PCCC Gò Vấp

Văn Lịch - Trọng Tín - Phương Nhi

  • Tags: