Đoàn cán bộ Báo chí - Truyền thông Việt Nam thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn do Tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) thực hiện, đoàn nhà báo Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tham tán Đại sứ quán Ông Lê Anh Tuấn đã nhiệt tình đón tiếp và chia sẻ thông tin: Việt Nam và Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt từ năm 2022 khi 2 nước nâng cấp quan hệ từ Đối tác chiến lược lên Đối tác chiến lược toàn diện. Hàn Quốc coi Việt Nam là thị trường tiềm năng hàng đầu đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế và quảng bá những giá trị của xứ sở Kim Chi. Tại Việt Nam hiện có hơn 10 nghìn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư làm ăn còn tại Hàn Quốc, hiện có gần 300 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và khởi nghiệp. Theo thống kê, mỗi tuần, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp từ 3 đến 4 đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại…

Các nhà báo Việt Nam trao đổi thông tin với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Trưởng đoàn, PGS-TS Mai Đức Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảm ơn sự đón tiếp của đại diện Đại sứ quán; cảm ơn những thông tin hữu ích mà Tham tán Lê Anh Tuấn đã cung cấp cho đoàn. 

Các nhà báo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Trưởng đoàn nhà báo Việt Nam cũng thông tin đến đại diện Đại sứ quán hoạt động của đoàn trong những ngày tập huấn nghiệp vụ báo chí tại Hàn Quốc; thông tin công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đóng góp tích cực cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới báo chí trong thời đại hội nhập và phát triển, cùng góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

Đoàn công tác trong khuôn viên Đại sứ quán

Nhà báo Nguyễn Thái Bình, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

VP MNPB

...
  • Tags: