Anh cảnh sát khu vực hết lòng cùng người dân phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự tận tụy với nhân dân, Thượng úy Ngô Hoàng Anh - Cảnh sát khu vực Công an Phường 8, Quận 4 TPHCM luôn nhận được sự tin yêu của người dân.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự tận tụy với nhân dân, Thượng úy Ngô Hoàng Anh - Cảnh sát khu vực Công an Phường 8, Quận 4 TPHCM luôn nhận được sự tin yêu của người dân. Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19, anh càng phát huy, lan tỏa hình ảnh là người Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả

Được phân công phụ trách ô 1, Khu phố 1, Phường 8 từ năm 2018, Thượng úy Ngô Hoàng Anh đã chủ động bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự. Trên địa bàn anh phụ trách có 1 chung cư H2 với dân số đông nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, nắm tình hình người dân. Vì vậy, anh đã lập nhóm chat “An ninh chung cư H2” để dễ dàng thông tin, tuyên truyền những vấn đề liên quan an ninh trật tự đến với từng hộ dân sinh sống tại đây. Hiện nhóm chat này đã có 270 thành viên. Và trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì nhóm chat này càng phát huy tốt vai trò, tác dụng của nó.

Thượng úy Ngô Hoàng Anh trực chốt, kiểm soát việc đi đường của người dân

Từ khi chung cư có ca nhiễm Covid-19, các thành viên trong nhóm hoạt động sôi nổi hơn. Thông qua nhóm, anh kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh, những quy định phòng, chống dịch để cư dân nắm bắt. Anh đã lập thêm 2 nhóm chat khác là “Tư vấn Covid cộng đồng H2” và “Siêu thị tiêu dùng H2” để giải quyết vấn đề về nhu cầu được hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm điều trị Covid-19, hỗ trợ mua, bán lương thực thực phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với nhóm “Tư vấn Covid cộng đồng H2”, anh liên hệ với nhiều bác sĩ bên ngoài và người dân sinh sống tại chung cư để các bác sĩ có thể tư vấn, trao đổi, hướng dẫn người dân cụ thể về dịch bệnh. Ngoài ra, người dân cũng có thể trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ nhau về thuốc men khi có trường hợp cấp bách không thể ra ngoài, hỗ trợ xe cấp cứu trong trường hợp nguy kịch. Nhóm “Siêu thị tiêu dùng H2” cũng có nhiều thành viên kinh doanh lương thực, thực phẩm, người dân có thể đặt hàng, mua bán trên nhóm chat, giao hàng ngay trong chung cư. Từ đó giúp người dân hạn chế ra ngoài, góp phần thực hiện tốt quy định giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, anh cũng vận động các cư dân có điều kiện chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các hộ dân khó khăn trong chung cư. Nhiều cư dân đã chủ động liên hệ anh để cung cấp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men, bình oxy, xe cấp cứu…

Đặc điểm của chung cư là có sự tập trung rất đông người, có nhiều không gian chung nên luôn tiềm ẩn nguy cơ lớn về lây lan dịch bệnh. Vì vậy, anh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý chung cư lập “vùng xanh”, siết chặt không để người lạ vào chung cư cũng như hoạt động giao, nhận hàng để bảo vệ cư dân giữa đợt dịch. Hàng hóa trước khi được đưa vào chung cư phải được phun khử khuẩn. Bên cạnh đó, anh đang vận động cư dân đóng góp mua đèn huỳnh quang diệt khuẩn để lắp đặt tại các thang máy nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người và được rất nhiều người dân đồng thuận hưởng ứng.

Người chiến sĩ hết lòng vì dân

Trong cuộc trò chuyện vội vàng với chúng tôi, Thượng úy Ngô Hoàng Anh phải liên tục trả lời nhiều cuộc gọi cấp bách từ người dân. Trong đó có một trường hợp F0 tại chung cư H2 đang nguy kịch, cần sự giúp đỡ. Anh Hoàng Anh vội gọi cho tất cả những người anh biết để nhờ tìm sự hỗ trợ về xe cấp cứu. Trong đó, anh đã gọi cho anh Huỳnh Minh Hải, là người sinh sống tại chung cư H2, tham gia làm tình nguyện viên, lái xe cứu thương hỗ trợ cho các bệnh viện. Giọng anh gấp gáp “Alo anh Hải ơi, bây giờ chung cư của mình có một anh đang khó thở, tình trạng rất nguy kịch, anh sắp xếp xe về chở anh ấy đi được không? Gấp lắm anh ơi!”. Đầu dây bên kia phản hồi lại phải 1 tiếng nữa xe mới về kịp vì đang chở bệnh nhân đi cấp cứu. Gương mặt anh trùng xuống cùng một tiếng thở dài. Thỉnh thoảng anh lại nhìn đồng hồ và gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân đồng thời trấn an người nhà bình tĩnh xử lý tình huống. Sau khi xe cấp cứu đã chuyển bệnh nhân nhập viện, anh mới thở phào nhẹ nhõm. Anh cho biết thêm, sáng nay anh mới hỗ trợ một trường hợp nguy kịch đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Thượng úy Ngô Hoàng Anh tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19

“Người dân cần, họ mới tìm đến mình. Vì vậy mình cần phải giải quyết, hỗ trợ họ nhanh nhất có thể. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người dân. Trong mùa dịch này, điện thoại của tôi phải cắm sạc liên tục để có thể tiếp nhận thông tin từ người dân cần hỗ trợ bất cứ lúc nào”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Điện thoại reo liên tục từ sáng đến khuya. Những lúc anh phải tham gia trực chốt, tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn, không thể sử dụng điện thoại, anh sẽ thông báo trên nhóm chat và nhờ lực lượng Ban Quản lý chung cư, cán bộ khác thay anh tiếp nhận và giải quyết kịp thời những vấn đề của người dân. Ông Lê Quang Thọ, người dân sống tại chung cư H2 nhận xét:“Anh Ngô Hoàng Anh là chiến sĩ công an rất nhiệt tình, cư xử với người dân luôn chuẩn mực, thái độ vui vẻ, thân thiện. Dù là sáng sớm hay nửa đêm, chỉ cần thông báo là anh có mặt. Khi phát hiện bản thân có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19, tôi liền thông báo cho anh đầu tiên. Anh đã kịp thời hướng dẫn để tôi không bị lúng túng cũng như liên hệ y tế nhanh chóng thực hiện các bước đưa tôi đi cách ly. Trong những ngày chung cư bị phong tỏa, anh cũng đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, thường xuyên đến từng hộ dân để cung cấp lương thực, thực phẩm”.

Tâm sự thêm về bản thân, anh cho biết nhà anh ở huyện Hóc Môn, vì vậy phần lớn thời gian anh đều ở lại cơ quan. Nhất là trong mùa dịch này, đã mấy tháng qua, anh và các đồng nghiệp không thể trở về nhà. Chỉ những lúc thật sự cần thiết anh mới về nhưng chỉ đứng bên ngoài, nhìn 2 đứa con từ xa rồi quay trở lại đơn vị. Bởi anh biết bản thân có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào. Giữ khoảng cách với gia đình ngay lúc này là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người thân. “Không riêng gì tôi, tất cả cán bộ, chiến sĩ, những lực lượng tuyến đầu đều phải hy sinh việc riêng, cùng quyết tâm cho cuộc chiến chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Dù khó khăn mấy, chúng ta cũng sẽ vượt qua, chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường” - Thượng úy Ngô Hoàng Anh bộc bạch. 

  • Tags: