Thanh Hoá: Cần xem xét cả việc điều động, thuyên chuyển kế toán xã trước khi Chủ tịch huyện nhận thông báo nghỉ công tác

Không chỉ ký quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm vào đúng ngày nhận được thông báo nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu, mà trước đó, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc còn ký hàng loạt các quyết định điều động, thuyên chuyển kế toán các xã trên

Không chỉ ký quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm vào đúng ngày nhận được thông báo nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu, mà trước đó, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc còn ký hàng loạt các quyết định điều động, thuyên chuyển kế toán các xã trên địa bàn.

Mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn và báo cáo kết quả trước ngày 15/10.

Quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc do ông Nguyễn Văn Luệ ký

Ông Nguyễn Thái Sơn hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Theo kết luận ngày 16/9 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Sơn có nhiều khuyết điểm, vi phạm mắc phải trong thời gian đang làm Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc, mặc dù vậy ông này vẫn được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bổ nhiệm lại chức vụ. Và người ký quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn thời điểm đó là ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Điều ngạc nhiên là vào ngày 1/9/2020 khi ông Nguyễn Văn Luệ ký quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn, cũng là ngày ông Luệ nhận được thông báo của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND huyện Hậu Lộc, nơi ông Luệ đã từng làm Chủ tịch

Cần xem xét việc cả việc điều động, thuyên chuyển  kế toán các xã trên địa bàn

Không chỉ ký quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm vào đúng ngày nhận được thông báo nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu, mà ông Nguyễn Văn Luệ còn ký hàng loạt các quyết định điều động, thuyên chuyển kế toán các xã trước đó không lâu.

Điều đáng nói và khiến dư luận không khỏi băn khoăn, bức xúc là trong đợt điều động, thuyên chuyển kế toán xã này, có một số kế toán đã đến thời hạn phải điều động, thuyên chuyển theo quy định nhưng lại không phải điều động, thuyên chuyển như: Xã Triệu Lộc, Phú Lộc… Dư luận cho rằng đây là một trong những xã có nhiều thuận lợi về phát triển kinh tế, xã hội cũng như có nhiều nguồn thu, nên những kế toán nói trên đã được ông Nguyễn Văn Luệ “ưu ái cho ở lại”.

Thiết nghĩ ngoài việc chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn, thì tỉnh Thanh Hoá cũng cần rà soát và tiến hành xem xét cả việc điều động, thuyên chuyển hàng loạt kế toán các xã  trên địa bàn huyện Hậu Lộc của ông Nguyễn Văn Luệ như vừa đề cập./.

  • Tags: